Điểm danh những mẫu xe mới sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 6/2024

Trong tháng 6 năm nay, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận một loạt mẫu xe mới, bao gồm cả xe máy xăng và xe điện.

Thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm đến nay vẫn khá ảm đạm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn các hãng ô tô ra mắt những mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam.

Trong tháng 6 tới đây, thị trường ô tô trong nước sẽ đón nhận hàng loạt mẫu xe mới. Cùng tìm hiểu trước về những mẫu xe sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 6/2024 qua bài viết sau đây của chúng tôi.

Hyundai Grand i10

Vào cuối tháng 5 này, hãng Hyundai sẽ chính thức giới thiệu Accent thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, sang tháng 6, sẽ đến lượt Hyundai Grand i10 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời trình làng.

Hiện Hyundai Thành Công chưa công bố thông tin cụ thể về Grand i10 mới dành cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo dự đoán, mẫu xe hạng A này sẽ có thiết kế giống với Hyundai Grand i10 đang bán tại thị trường Ấn Độ.

Hyundai Grand i10

Ở phiên bản mới, Hyundai Grand i10 đã được nâng cấp về mặt thiết kế ngoại thất như lưới tản nhiệt, cản trước, dải đèn LED định vị ban ngày, vành la-zăng và đèn hậu. Bên trong xe, thiết kế không có gì thay đổi nhưng lại được bổ sung trang bị như ghế bọc nỉ màu xám, vô lăng bọc da, hệ thống đèn dưới sàn đặt chân và tay nắm cửa bằng kim loại cho xe.

Ngoài ra, Hyundai Grand i10 ở thị trường Ấn Độ còn có thêm những trang bị mới như đèn pha tự động, cổng USB Type C, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát thân xe, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, móc ghế trẻ em ISOFIX và cảnh báo áp suất lốp.

Động cơ của Hyundai Grand i10 tại Việt Nam dự kiến sẽ giữ nguyên như phiên bản cũ. Hiện mẫu xe này đang được hãng ưu đãi lãi suất trả góp chỉ từ 0% trong 12 tháng hoặc hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ để giải phóng hàng tồn và đón phiên bản mới.

MG4 EV

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam ngày càng sôi động với sự góp mặt của những cái tên mới. Một trong số đó là MG4 EV. Theo công bố của hãng MG, mẫu xe điện MG4 EV sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 1/6 tới đây.

Chưa rõ MG4 EV ở Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc hay Thái Lan. Trang bị của mẫu xe này ở Việt Nam cũng là một ẩn số.

MG4 EV

Tại thị trường Thái Lan, MG4 EV có những trang bị nổi bật như hệ thống đèn LED từ trước ra sau, vành hợp kim 17 inch, ghế bọc da pha nỉ, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type A/Type C, gương chiếu hậu chống chói tự động, điều hòa tự động, lọc không khí PM2.5 và cửa gió dành cho ghế sau.

MG4 EV tại Thái Lan được trang bị mô-tơ điện nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Bên cạnh đó là pin 51 kWh cho phép xe chạy được 425 km sau khi sạc đầy pin, theo tiêu chuẩn NEDC. Xe có thể dùng cả bộ sạc chậm AC 6,6 kW và sạc nhanh DC 88 kW. Với sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin từ 10-80% là khoảng 35 phút.

Haval Jolion

Theo kế hoạch ban đầu, Haval Jolion sẽ được đưa về Việt Nam ra mắt vào hồi cuối tháng 4/2024. Tuy nhiên, thương hiệu Haval sau đó đã lùi lịch ra mắt mẫu xe này sang tháng 6/2024.

Haval Jolion

Haval Jolion tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đồng thời có 2 phiên bản là Pro và Ultra. Giá bán chính thức của xe chưa được công bố nhưng hứa hẹn sẽ khởi điểm dưới 700 triệu đồng.

Sẽ không ngạc nhiên nếu Haval Jolion ở Việt Nam sở hữu trang bị tương tự xe đang bán tại thị trường Thái Lan. Có thể kể đến một số trang bị nổi bật của mẫu xe này như hệ thống đèn LED, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/tự động gập khi khóa cửa, vành hợp kim 17 inch hoặc 18 inch.

Bên trong mẫu SUV hạng B này là không gian nội thất rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm. Trang bị nội thất cũng khá phong phú với ghế/vô lăng bọc da tổng hợp, ghế lái chỉnh điện 6 hướng/làm mát, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, sạc điện thoại không dây và hệ thống lọc không khí PM2.5.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe này là hệ truyền động hybrid (HEV) bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, mô-tơ điện và hộp số tự động DHT. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm.  Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Haval Jolion là 23,8 km/lít (khoảng 4,2 lít/100 km).

6 mẫu xe BYD

Vào hồi đầu tháng 5/2024, BYD đã mất đơn vị phân phối xe lớn là NEH, một đơn vị thuộc sở hữu của Tasco Auto. Tuy nhiên, đại diện BYD khẳng định vẫn giữ nguyên kế hoạch ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 6 năm nay với 6 mẫu xe, bao gồm Atto 3, Seal, Dolphin, Han, Tang và Song. Trong đó, BYD Atto 3, Seal và Dolphin là ô tô thuần điện. 3 mẫu xe còn lại là Han, Tang và Song có cả phiên bản thuần điện lẫn plug-in hybrid (PHEV).

Trong số 6 mẫu xe kể trên, đáng chú ý nhất có lẽ là bộ ba BYD Atto 3, Seal và Dolphin. Hiện cả 3 mẫu ô tô điện này đều đã được bán chính hãng ở thị trường Thái Lan và có doanh số khá cao.

Tại thị trường Thái Lan, BYD Atto 3 được trang bị mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ này kết hợp với pin lithium sắt photphat (LFP) của hãng BYD với dung lượng 50,25 kWh hoặc 60,48 kWh. Phạm vi di chuyển sau một lần sạc đầy của 2 loại pin này lần lượt là 410 km và 480 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Pin 50,25 kWh hỗ trợ sạc chậm AC 7 kW hoặc sạc nhanh DC 70 kW. Trong khi đó, pin 60,48 kWh có thể dùng sạc chậm 7 kW hoặc sạc nhanh 88 kW.

BYD Atto 3

Trong khi đó, BYD Dolphin sẽ thay đổi mô-tơ điện và pin theo phiên bản. Bản thấp của xe dùng mô-tơ điện mạnh 94 mã lực/180 Nm và pin LFP 44,9 kWh. Phiên bản này có phạm vi di chuyển 410 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Loại pin này tương thích với cả sạc chậm AC 7 kW hoặc sạc nhanh DC 60 kW.

Bản cao cấp của BYD Dolphin được trang bị mô-tơ điện mạnh 204 mã lực/310 Nm và pin LFP 60,48 kWh. Quãng đường di chuyển sau khi sạc pin của phiên bản này là 490 km. Phiên bản này hỗ trợ cả sạc chậm AC 7 kWh lẫn sạc nhanh DC 80 kW.

BYD Dolphin

Với BYD Seal, mẫu xe này cũng có thông số vận hành thay đổi theo phiên bản. Bản Dynamic RWD dùng 1 mô-tơ điện nằm trên cầu sau với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ điện này đi với pin LFP 61,44 kWh, mang đến quãng đường di chuyển 510 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Xe có thể dùng sạc chậm AC hoặc sạc nhanh DC 110 kW.

BYD Seal

Với BYD Seal bản Premium RWD, mô-tơ điện nằm trên cầu sau cho công suất tối đa 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Phiên bản này dùng pin BYD Blade 82,56 kWh nên có phạm vi di chuyển 650 km. Xe có thể dùng sạc chậm AC hoặc sạc nhanh DC 150 kW.

Trong khi đó, BYD Seal bản AWD Performance sở hữu 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, tạo ra công suất tổng cộng 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 670 Nm. Tuy dùng pin giống bản Premium RWD nhưng bản AWD Performance chỉ có phạm vi di chuyển 580 km. Bù lại, xe có hệ dẫn động 4 bánh AWD thay vì dẫn động cầu sau RWD.

3 mẫu xe Aion

Tương tự BYD, thương hiệu Aion của tập đoàn GAC đến từ Trung Quốc cũng lên kế hoạch ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 6/2024. Thương hiệu Aion dự định sẽ trình làng 3 mẫu xe ở thị trường Việt Nam, bao gồm Y Plus, ES và Hyper HT.

Aion Y Plus là mẫu xe được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ C, tương tự VinFast VF7. Mẫu xe này được trang bị 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Bên cạnh đó là 2 loại pin LFP với dung lượng 63,2 kWh và 68,3 kWh. Hai loại pin này mang đến phạm vi di chuyển sau khi sạc đầy lần lượt là 490 km và 550 km theo chu trình thử nghiệm NEDC.

Aion Y Plus

Trong khi đó, Aion ES là sedan hạng D, nằm cùng phân khúc với Toyota Camry và Honda Accord. Mẫu xe này dùng 2 loại mô-tơ điện có sức mạnh lần lượt là 201 mã lực/225 Nm và 224 mã lực/350 Nm. Bên cạnh đó là 2 loại pin có dung lượng 58 kWh và 68 kWh. Hai loại pin này cung cấp phạm vi di chuyển lần lượt là 510 km và 610 km.

Aion ES

Cuối cùng là Aion Hyper HT, được định vị cao cấp hơn 2 mẫu xe cùng thương hiệu kể trên. Là SUV hạng trung, Aion Hyper HT có kích thước lớn hơn VinFast VF8 nhưng nhỏ hơn VF9. Mẫu xe này sở hữu 2 loại mô-tơ điện với sức mạnh 245 mã lực/355 Nm và 340 mã lực/430 Nm. Thêm vào đó là 4 loại pin, bao gồm LFP 70 kWh, LFP 72,7 kWh, NMC 80 kWh và NMC 93 kWh. Phạm vi di chuyển tương ứng của 4 loại pin này là 550 km, 600 km, 670 km và 770 km.

Aion Hyper HT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *